Chúc mừng PGS.TS. Trần Cao Vinh, GS.TS. Phan Bách Thắng và ThS. Phạm Thanh Tuấn Anh đã xuất sắc đạt Giải 3 Giải thưởng Sáng tạo Tp.HCM lần 3.

Tối 8-9, TP.HCM tổ chức buổi lễ công bố và trao tặng giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần thứ 3, năm 2023.

Đây là một trong những giải thưởng tiêu biểu nhất của TP.HCM, do UBND TP.HCM xét và trao tặng cho các tổ chức, cá nhân có công trình, giải pháp, tác phẩm, đề tài sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Giải thưởng được trao hai năm một lần. 7 lĩnh vực được trao tặng trong giải thưởng bao gồm Phát triển kinh tế, Quốc phòng an ninh, Quản lý nhà nước, Truyền thông, Văn học nghệ thuật, Khoa học kỹ thuật, Khởi nghiệp sáng tạo.

Tổng kết giải thưởng năm 2023, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết trong 191 hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng, ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 58 công trình. Đó là những sản phẩm, giải pháp, tác phẩm đã được ứng dụng, mang lại những hiệu quả thực tiễn trong cuộc sống, đồng thời thúc đẩy được tinh thần sáng tạo ở TP.HCM.

Năm 2023, giải thưởng Sáng tạo TP.HCM ghi nhận 3 giải nhất, bao gồm công trình “Đảm bảo quốc phòng và an ninh cho phát triển bền vững trên địa bàn TP.HCM” của nhóm tác giả Bộ tư lệnh TP.HCM và Công an TP.HCM đoạt giải nhất lĩnh vực Quốc phòng an ninh; công trình “Tái tạo khuyết hổng gần toàn bộ và toàn bộ lưỡi sau phẫu thuật trị ung thư” của nhóm bác sĩ Bệnh viện Ung bướu đoạt giải nhất lĩnh vực Khoa học kỹ thuật; công trình “Kịch múa Kiều” của Nhà hát Giao hưởng – Nhạc Vũ kịch đoạt giải nhất lĩnh vực Văn học nghệ thuật.

Năm 2023, các tổ chức, cá nhân có công trình đoạt giải sẽ được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen và tiền thưởng, với giá trị giải nhất 200 triệu đồng, giải nhì 150 triệu đồng và giải ba 100 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng quá trình xây dựng và phát triển cho thấy TP.HCM luôn là nơi khơi nguồn của những sáng kiến mới, xuất hiện ngay trong hoạt động lao động sản xuất.

Trong thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho hoạt động đổi mới sáng tạo. Đổi mới sáng tạo cũng sẽ trở thành một phần tất yếu cho sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM.

(Nguồn: tuoitre.vn)