Thông tin tuyển dụng thực tập nghiên cứu tại AM-Lab năm 2024 

Phòng thí nghiệm Vật liệu kỹ thuật cao (AM-Lab) chủ yếu tập trung vào nghiên cứu vật liệu Oxit trong suốt dẫn điện (ZnO pha tạp Al/Ga/In/F/Cl,…, SnO2 pha tạp indium (ITO),…) dùng làm điện cực ứng dụng cho các thiết bị điện tử bao gồm pin mặt trời, màn hình phẳng, cảm biến… Trong những năm gần đây, AM-Lab cũng mở rộng mối quan tâm nghiên cứu của mình sang các vật liệu ứng dụng cho thiết bị chuyển hóa năng lượng nhiệt thành điện (máy phát điện), điện thành nhiệt (máy điều hòa nhiệt độ) trên nền vật liệu ZnO pha tạp indium, gallium, antimony (Sb),…(bán dẫn loại n) hoặc vật liệu delafossite (CuCrO2 pha tạp Mg, Zn,…) (bán dẫn loại p).

AM-Lab là PTN. trực thuộc và được đầu tư kinh phí trực tiếp từ trường ĐH. Khoa học tự nhiên, do đó AM-Lab hiện có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại chế tạo các loại vật liệu nêu trên với chất lượng cao. Ngoài ra, AM-Lab có mối liên hệ hợp tác chặt chẽ với Trung tâm nghiên cứu vật liệu cấu trúc nano và phân tử (INOMAR), khoa Khoa học và Công nghệ vật liệu, khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật,…

Do nhu cầu mở rộng các hướng nghiên cứu, AM-Lab có nhu cầu tuyển dụng các em sinh viên năm 2 chuẩn bị vào năm 3 đến thực tập tại PTN (Với số lượng khoảng 06-09 sv). Sinh viên có thể đến từ bộ môn Vật liệu nano và màng mỏng (Khoa Khoa học và công nghệ vật liệu), bộ môn Vật lý ứng dụng (Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật), Bộ môn Công nghệ vật liệu (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM),…

Các em sinh viên thực tập tại AM-Lab sẽ được tiếp cận các thiết bị của AM-Lab, thực hiện trực tiếp các nghiên cứu vật liệu dưới sự hướng dẫn của các Thầy/Cô. Các em sinh viên sẽ được hỗ trợ toàn bộ các chi phí nghiên cứu (hóa chất, dụng cụ, phí phân tích,…).

Việc thực tập sớm tại các PTN. sẽ mang về nhiều lợi ích cho các em sinh viên như: có điều kiện tiếp cận thiết bị máy móc nghiên cứu để thực hiện hóa ước mơ, đam mê nghiên cứu của bản thân, thảo luận khoa học cùng các Thầy/Cô để nâng cao trình độ, kiến thức, thậm chí các em có thể có được các công bố khoa học cho riêng mình, góp phần xây dựng CV khoa học (đặc biệt hữu ích khi học lên Thạc sỹ, Tiến sỹ ở trong nước và quốc tế),…. Hoặc đơn giản là để tích lũy kinh nghiệm làm việc tại một đơn vị nghiên cứu góp phần nâng cao chất lượng CV (curriculum vitae) xin việc làm sau này.

Các em sinh viên có nhu cầu thực tập khoa học tại Lab thì có thể liên hệ trước các Thầy qua email:

  1. Thầy Vinh (Trưởng phòng AM-Lab; Chủ tịch hội đồng trường); email: tcvinh@hcmus.edu.vn; [Tham khảo @ Google Scholar]
  2. Thầy Dũng ; email: hvdung@hcmus.edu.vn [Tham khảo @ Google-Scholar]
  3. Thầy Trương; email; nhtruong@hcmus.edu.vn [Tham khảo @ Google-Scholar]
  4. Thầy Tuấn Anh, email: pttanh@hcmus.edu.vn [ Tham khảo @ Google-Scholar]

Hoặc liên hệ trực tiếp tại:

++ Cơ sở 1: Phòng Thí Nghiệm. Vật liệu kỹ thuật cao (Phòng 15, 16; dãy F), trường ĐH. KHTN; 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, Tp.HCM.
++ Cơ sở 2: Phòng E-003, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Cơ sở Linh Trung, Thủ Đức.